TRANH CHẤP GIA TĂNG DẦN VÀO CUỐI GIAI ĐOẠN SIDEWAY

03/10/2021 - 22:02 | Diễn đàn | 0 Bình luận | 0 Thích | Tags:


dongdq

Ngày tham gia: 13/10/2020

(19)


Với tín hiệu bị cản trong phiên trước và ảnh hưởng bất lợi từ thị trường chứng khoán thế giới, Vnindex mở cửa hôm thứ 6 vừa rồi trong sắc đỏ. Mặc dù có nỗ lực hồi phục trong phiên nhưng thị trường vẫn không thể lấy lại sắc xanh, đóng phiên giảm 7,17 điểm. GAS và TPB không đủ để gồng gánh VN30 khỏi lực bán khá mạnh vào cuối phiên.

Với tín hiệu suy yếu hiện tại, có khả năng VN-Index sẽ lùi bước về vùng quanh 1.325 điểm ngày trong ngày mai để kiểm tra lại dòng tiền hỗ trợ. Mặc dù tín hiệu suy yếu chưa mạnh và chưa được xác nhận nhưng yếu tố rủi ro bất ổn đang gia tăng dần khi báo BCTC Q3 đang được lộ dần không mấy tích cực, đặc biệt là ở một số nhóm midcap và nhóm bank không còn được tích cực như Q2. Mặc dù về mặt bằng giá đã có sự chiết khấu tương đối nhưng cá nhân mình đánh giá chưa thấy có dòng nào đủ mạnh mẽ để dẫn dắt thị trường.

Tất nhiên rất không mong muốn điều tiêu cực xảy ra. Nhưng vẫn phải nhắc lại kịch bản mà cá nhân mình có đưa ra trước đó. Nếu thủng 1320-1325 với lực bán mạnh thì mốc tiếp theo chờ đón là 1260, lúc đó trong ngắn hạn sẽ có sự hoảng loạn bao trùm. Vì vậy, nêu điều đó xảy ra thì ngoài những cổ phiếu xác định giữ dài và chưa vi phạm nguyên tắc cắt lỗ anh chị em có thể tiếp tục hold và theo dõi. Mạnh dạn cắt lỗ penny và midcap và chưa vội giải ngân khi chưa có tín hiệu đảo chiều rõ ràng.

Đây là giai đoạn khá khó khăn và bí ý tưởng đầu tư trong ngắn hạn. Nếu như đã nhỡ nhịp sóng của một số nhóm như Khí, xi măng,… thì tốt nhất là ngồi ngoài và chờ đợi những cơ hội rõ ràng hơn.

Chắc chắn sẽ có 1 nhip điều chỉnh mạnh trong Q4 và nếu như chịp điều chỉnh này đến sớm đó sẽ là cú tạo đà cho sóng thần cuối năm âm lịch năm và và dài hơn là cho năm 2022 đầy hứa hẹn sắp tới.

Không phải lúc nào cũng nên cố gắng chớp lấy mọi cơ hội trên thị trường. Cơ hội không thiếu nếu như anh chị em còn tiền!

------------------------------------------

-- Price is what you pay, value is what you get -- 

Zalo/ M: 0913242569




CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN